ไปดู The Book of Eli มาแล้ว ที่เซ็นทรัลเวิลด์ สนุกดีนะ ดูแล้วไม่น่าเบื่อ ในที่สุดก็ได้ดูหนังที่สนุก หลังจากดู Avatar เราชอบ plot เรื่อง ที่พระเอกทำตามความศรัทธาในพระเจ้า ดูหนังเรื่องนี้แล้วก็ไม่อยากจะใช้น้ำสิ้นเปลืองเลย เป็นหนังอีกเรื่องที่จะช่วยกระตุ้นให้ผู้คนใช้พลังงานอย่างประหยัด นางเอกถามว่าโลกในอดีตเป็นอย่างไร พระเอกตอบว่าใช้ทุกอย่างที่ตอนนี้มีค่า อย่างสิ้นเปลือง และไม่รู้คุณค่า

ช่วงนี้เป็นช่วงที่หนังประเภทวันสิ้นโลกจะเยอะมาก คงเป็นเพราะมันเป็นประเด็นสำคัญในตอนนี้ และคนสร้างหนังก็อยากจะกระตุ้นจิตสำนึกของคนดู ให้หันมาช่วยโลกกันก่อนที่มันจะแย่ไปมากกว่านี้

ที่บ้านเรา จะแยกขยะอย่างจริงจัง โดยมีคุณแม่เป็นผู้นำ มาหลายปีแล้ว แม่จะแยกขยะกระดาษ กระป๋อง พลาสติก อาหาร เป็นหลายๆ ถังขยะ เราว่าคนเก็บขยะจะต้องชอบเก็บขยะบ้านเราแน่ๆ

เวลาซื้ออาหารถุงมากินที่บ้าน ก็จะมีหนังสติ๊ก เยอะแยะมากมาย แม่จะเก็บรวบรวมไว้ ล้างให้สะอาด แล้วก็เอาไปคืนให้ร้านค้าต่างๆ ได้ใช้ต่อ จะได้ไม่เสียเปล่า

ส่วนเวลาเราไปชอปปิ้ง เราก็จะพกกระเป๋าชอปปิ้งใบใหญ่ๆ ไป จะได้ไม่ต้องรับถุงพลาสติกจากผู้ขาย ทุกคนช่วยกันได้ โดยเริ่มจากที่บ้านตัวเองก่อน

Written by StraightForward

A Visual Designer with passion and love for art and design. Love to travel. Email: simple@straightforward.in.th

Website: http://www.straightforward.in.th

« »