ANIZO 100% Reality Mind

พาเจ้า Anizo มาเที่ยวนอกบ้าน วันนี้มาที่ตึก BB ตรงอโศก พาพี่นุ๊กมาสอบ TOEIC ระหว่างที่พี่นุ๊กไปสอบ เราก็ไปนั่งรอที่ Starbucks ตรงตึก SWUniplex เหมือนเดิม

เราคิดถึงคำที่พ่อสอนเราขึ้นมา พ่อสอนว่า “เวลาเราลำบาก ให้จดจำความรู้สึกลำบากนั้นไว้ให้ดี ให้จำให้แม่น ว่าเราลำบากอย่างไร แล้วใครที่คอยช่วยเหลือเรา อยู่ข้างๆ เรา และใครที่หนีหน้าหายไป แล้ววันหนึ่งถ้าเราดีขึ้นมา ให้เราตอบแทนบุญคุณคนที่ช่วยเหลือเราอย่างดีที่สุด ที่จะทำได้”

พ่อบอกว่าในโลกใบนี้ น้อยคนที่จะดีกับเรา คอยช่วยเหลือ ถ้าหากในชีวิตเรามีคนเหล่านั้น ถึงแม้การช่วยเหลือของเค้าจะน้อยนิด หรือมากมาย ก็มีค่าเหมือนกัน คือเค้าได้ “ช่วย” เรา

ยิ่งเวลาเราลำบาก เราจะเห็นคนเหล่านั้นชัดเจนขึ้น

คำสอนของพ่อเหล่านี้ ทำให้เรานึกถึง Quote ของฝรั่งว่า
It’s ironic how we ignore those who want us, want thouse who ignore us, and love those who hurt us and hurt those who love us.
มันเป็นเรื่องน่าขันที่เรามักไม่สนใจคนที่สนใจเรา กลับไปสนใจคนที่ไม่สนเรา และรักคนที่ทำให้เราเจ็บ เราเองกลับทำร้ายคนที่รักเรา

ถ้าหากเราคิดให้ดีว่าเราควรดีกับใคร ใครที่ดีกับเรา ถ้าเราได้รู้สิ่งเหล่านี้ เราจะจัดลำดับถูก ว่าใครคนที่เราควรดีกับเค้า พ่อแม่พี่น้อง ต้องมาก่อน ก่อนคนอื่น เพราะครอบครัว คือคนที่ดีกับเรา ช่วยเหลือเรา ใส่ใจเรา โดยไม่มีข้อแม้ และถ้าเรามีคนรักที่ดี คนรักเราก็ต้องรักพ่อแม่เรา และรักพ่อแม่ของเค้าด้วย กตัญญูรู้คุณ

Written by StraightForward

A Visual Designer with passion and love for art and design. Love to travel. Email: simple@straightforward.in.th

Website: http://www.straightforward.in.th

« »