หลังจากที่เราไปพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน เราก็ไปกินข้าวเที่ยงกันที่ร้านก๋วยเตี๋ยวดู๋ดี๋ จากนั้นก็ไปแวะ Market Place เพื่อซื้อลูกบอลไว้เล่นกันในสระ พอถึงโรงแรมเราทั้งหมดก็มาเล่นน้ำในสระกัน ตบลูกบอลกันสนุกสนาน

ตอนเย็นพี่นุ๊กนัดเจอที่ lobby ตอน 19.30 น. เรากำลังจะไปกินอาหารทะเลที่ร้านสังเวียน ซีฟู้ด กันแล้ว มื้อนี้ที่รอคอย ร้านสังเวียน ซีฟู้ด ถ้าให้เรามาเอง จะมาถูกไหมนี่ ร้านจะอยู่ในซอยโรงแรมสปริงฟิลด์ บีช พี่นุ๊กให้สังเกตปั๊ม PT ที่อยู่ติดถนนใหญ่ ซึ่งเป็นปากซอยทางเข้า เข้าไปในซอยจนสุดซอย แล้วก็เลี้ยวขวา ร้านจะอยู่ติดกับชายหาด

บรรยากาศร้านมีทั้งในส่วนริมชายหาด และส่วนที่อยู่ในร้าน เราจะชอบนั่งในร้าน เพราะถ้านั่งริมชายหาด ผมจะปลิวตลอดเวลาเป็นอุปสรรคต่อการกินของอร่อย อิอิ ถึงร้านจะค่อนข้างบ้านๆ แต่ความอร่อยของอาหารนั้น คุ้มค่ามากกว่าการไปใส่ใจเรื่องอื่น ร้านนี้รับประกันความอร่อยแน่นอน! บริการก็ดีด้วย

เราสั่งปลาสำลีทอดกระเทียม กับยำมะม่วง, กุ้งเผา, ส้มตำปูม้า, ปลาหมึกย่าง และพล่าหอยแครง ขอบอกว่า กุ้งเผา และปลาสำลีทอดกระเทียมอร่อยมากกกกกก กรี๊ดอร่อยสุดๆ จะสั่งปลาอีกตัว เค้าบอกว่า “ครัวปิดแล้ว” ป๊าดดดดดดด เสียดาย คืออยากกินปลาทอดอีกตัวอ่ะ

เค้าเปิดร้านตั้งแต่ 10 โมงเช้า แม่ครัวคงเหนื่อยแล้ว (ตอนนั้นคง 3 ทุ่ม) แต่เราอยากกินนี่ มันอร่อยมาก ชอบที่เค้าผ่ากุ้งให้ด้วย แกะง่ายมากๆ เริ่ดๆ

Written by StraightForward

A Visual Designer with passion and love for art and design. Love to travel. Email: simple@straightforward.in.th

Website: http://www.straightforward.in.th

« »