STAEDTLER

เพิ่งกลับจากไปสอบ CU-TEP มา ไปสอบรอบ 8.30-12.00 ที่อาคารมหิตลาธิเบศร คณะพาณิชยศาสตร์ และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้า จะได้มีเวลาไปนั่งอ่านหนังสือ เพราะเมื่อคืนอ่านหนังสือได้ไม่ถึงไหน ก็หลับไปเลย อุตส่าห์ซื้อหนังสือมา อ่านไปไม่ถึงครึ่งเลย เสียดายเพราะหนังสือเล่มนี้ดีทีเดียว ชื่อหนังสือ “รวมไวยากรณ์อังกฤษฉบับสมบูรณ์ English Grammar Complete Book” ของศูนย์หนังสือ TGRE เขียนโดย อาจารย์ชำนาญ ศุภนิตย์ และอาจารย์ ดร. สุทิน พูลสวัสดิ์

เมื่อคืนเอาดินสอมาเหลา เลือกมาแต่ 2B เพราะเรามีดินสอเยอะมาก แต่ไม่ค่อยมี 2B จะมีแต่ EE กับ 4B, 5B  เอาไว้วาดรูปตอนสมัยเรียน ถ้าเป็น 2B ไว้ทำข้อสอบ เราชอบของ STAEDTLER รุ่น tradition ที่เป็นสีแดง แต่สมัยเด็กๆ จะใช้ดินสอ HB รุ่น Norica เพราะมันเป็นสีๆ น่ารักมาก แต่พี่นุ๊กอ่ะ จะชอบใช้ที่เป็นสีเงิน หรือสีทอง รุ่น Pacific (จะอธิบายทำไมนี่ เรื่องดินสอพอแค่นี้ก่อน)

ไปถึงจุฬาฯ ตอน 7.30 แต่หาที่จอดไม่ได้เลย มีแต่รถวนหาที่จอด รถก็เยอะ เพราะจุฬาเข้มงวดกับการฝ่าฝืนกฎจราจร และการเปิด-ปิด ประตูมหาวิทยาลัยในวันเสาร์และอาทิตย์ ลานจอดรถแต่ละอัน ก็มีป้ายบอกว่า “สำหรับข้าราชการ และอาจารย์” เลยต้องไปจอดรถด้านนอก แล้วก็เดินมา สรุปไม่มีเวลาอ่านหนังสือ วิ่งอย่างเดียว และก็นึกถึงสมัยมาส่งน้องก้อยสอบ O-Net A-Net ตอนนั้นน้องก้อยยังเป็นสาวน้อยคอนแวนต์อยู่เลย

เราสอบชั้น 2 ห้อง 207 เลขที่นั่งก็เลขเป็นมงคลมาก เลขที่ 13 … ทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้นำอะไรเข้าไปเลยนอกจาก บัตรประชาชน บัตรสอบ ดินสอ 2B ปากกา ยางลบ (ไม่ให้แม้กระทั่งกระเป๋าใส่ดินสอ) ดีนะที่เราอ่านข้อบังคบพวกนี้ในเว็บก่อน ไม่งั้นต้องทิ้งไว้หน้าห้อง เราเก็บมือถือ กระเป๋าไว้ในรถ ตอนก่อนเริ่มสอบมีคนเป็นลมด้วย (สงสัยจะเครียด)

ข้อสอบมี 120 ข้อ มี Listening, Reading และ Writing เราว่า Listening ง่ายสุดเลย เราเกลียดข้อสอบ Reading ที่สุด อ่านแล้วก็ปวดหัวมากมาย ส่วน Writing ก็ไม่รู้ที่ทำไปถูกหรือเปล่า ไม่มีเวลาให้ทวนมาก เพราะทำเสร็จแต่ละ part เราจะมีเวลาทวนแค่ 5 นาที

ออกจากห้องสอบแบบมึนๆ แล้วก็ขับรถกลับบ้านมากินก๋วยเตี๋ยวเป็ด อิ่มอร่อย

Written by StraightForward

A Visual Designer with passion and love for art and design. Love to travel. Email: simple@straightforward.in.th

Website: http://www.straightforward.in.th

« »