Fuji Restaurant

ไปรับน้องก้อยที่บ้าน แล้วก็ไปเอาการบ้านภาษาญี่ปุ่นของน้องก้อยที่ธรรมศาสตร์ ก็เลยไปกินข้าวกลางวันที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว น้องก้อยให้เลือกว่าจะกิน ฟูจิ, พิซซ่า หรือ Sukishi ดี

เราก็เลยเลือกกินฟูจิ เพราะว่าอยากกินปลา น่าเสียดายที่เดี๋ยวนี้ฟูจิไม่มี ข้าวห่อสาหร่ายไส้กุ้งเทมปุระ แล้ว เหลือแต่ข้าวห่อสาหร่ายไส้กุ้งธรรมดา หรือถ้าเป็นไส้เทมปุระก็มีไข่กุ้งห่อ

น้องก้อยสั่งเนื้อผัดซีอิ๊วกระทะร้อน เราสั่งปลาแซลมอนย่างเกลือ อร่อย เคยมีคนญี่ปุ่นบอกว่า คนญี่ปุ่นจะไม่นิยมกินฟูจิ เพราะว่ามันค่อนข้างจะมีรสชาติไม่เป็นญี่ปุ่นแท้ และส่วนประกอบที่ใช้ทำอาหาร เช่น เนื้อ ผัก ข้าว จะไม่ใช่ของมีคุณภาพแบบที่คนญี่ปุ่นปกติกิน

เรามาดูรายการทำอาหารของญี่ปุ่น ถึงได้เข้าใจ เพราะคนญี่ปุ่นจะพิถีพิถันกับเครื่องปรุง และส่วนประกอบทุกอย่างมากๆ เนื้อก็เนื้ออย่างดี ซอสก็ต้นฉบับจากเมืองต่างๆ ข้าวก็ต้องข้าวญี่ปุ่นแท้ๆ ฯลฯ สารพัดจะละเอียด เพราะฉะนั้นอาหารญี่ปุ่นถึงมีราคาแพง

แต่เราคิดว่าฟูจิ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่ราคาไม่แพง และก็ให้คนไทยทาน รสชาติ หรืออะไรอาจจะเปลี่ยนนิดหน่อย เราว่าก็โอเคนะ เพราะเรากินก็อร่อยดี ให้ทานร้านแพงๆ ทุกเดือนก็คงไม่ไหว จนกันพอดี

มองไปรอบร้าน ก็เห็นคนกินกันอร่อยดี มีความสุข เท่านี้ก็เพียงพอแล้วเนอะ

Written by StraightForward

A Visual Designer with passion and love for art and design. Love to travel. Email: simple@straightforward.in.th

Website: http://www.straightforward.in.th

« »